Ưu điểm của đá xanh để xây dựng lăng mộ đá tại Bắc Ninh

Lăng mộ đá tại Bắc Ninh từ chất liệu đá xanh cao cấp là những sản phẩm đá mỹ nghệ được sử dụng trong việc thờ cúng và chôn cất người quá cố. Các mẫu lăng mộ đá có những ưu điểm rất nổi bật như độ bền cao, khả năng thích nghi với môi trường thời tiết tự nhiên rất tốt, tuổi thọ của những khu lăng mộ bằng đá rất cao thường từ vài chục năm lên đến hàng trăm năm.

Ưu điểm của đá xanh dùng để xây dựng lăng mộ đá tại Bắc Ninh
Ưu điểm của đá xanh dùng để xây dựng lăng mộ đá tại Bắc Ninh

Chất liệu đá xanh

Đá xanh được biết đến là dòng đá thuộc họ nhà bazan. Nhiều người thợ chia sẻ rằng họ lựa chọn loại đá này chính bởi độ mịn tự nhiên, cứng và nặng, không bị giòn vỡ trong quá trình vận chuyển và chế tạo. Không chỉ vậy, loại đá xanh này còn có độ đàn hồi tốt hơn hẳn các loại đá tốt, không thấm nước, sử dụng lâu bền với thời gian. Điều này giúp cho việc chạm trổ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Chất liệu đá xanh rêu cao cấp
Chất liệu đá xanh rêu cao cấp

So với các vật liệu phổ biến như gạch, ngói, xi măng xây dựng có độ bền và bề mặt kém bắt mắt, đá luôn là vật liệu được lựa chọn để thiết kế kiểu dáng lăng mộ. Điều này được tạo nên từ chính những thế mạnh mà vật liệu này mang lại.

Đặc điểm chung của đá xanh

Đá xanh có nhiều đặc điểm nổi bật khiến nó trở thành một trong những vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây là một số đặc điểm chính của đá xanh:

Màu sắc đa dạng: Màu sắc của đá xanh rất đa dạng, từ xanh lá cây đến xanh dương, tùy thuộc vào thành phần khoáng chất và nguồn gốc của nó. Điều này làm cho đá xanh trở thành một vật liệu hấp dẫn để trang trí và tạo điểm nhấn cho các công trình xây dựng.

Bền bỉ và chịu lực tốt: Đá xanh có độ cứng cao và khả năng chịu lực tốt. Do đó nó thường được sử dụng làm vật liệu xây dựng cho các công trình có yêu cầu về độ bền cao. Như cầu đường sắt hay các tòa nhà cao tầng.

Lăng mộ đá xanh tại Bắc Ninh
Lăng mộ đá xanh tại Bắc Ninh

Chống lại sự ăn mòn: Đá xanh có khả năng chống lại sự ăn mòn của thời tiết và môi trường. Làm cho nó trở thành vật liệu lý tưởng cho các công trình xây dựng ở những vùng có khí hậu khắc nghiệt hoặc gần biển.

Thân thiện với môi trường: Đá xanh là một loại đá tự nhiên, không chứa các chất độc hại hay gây ô nhiễm cho môi trường. Do đó, việc sử dụng đá xanh trong xây dựng cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Một số ưu điểm của lăng mộ đá xanh tại Bắc Ninh

Không phải tự nhiên mà các mẫu lăng mộ đá tại Bắc Ninh lại lựa chọn chất liệu đá xanh ngày càng được khách hàng trên cả nước tin tưởng và sử dụng rộng rãi. Một số ưu điểm của loại lăng mộ đá đẹp này cụ thể như sau:

Về độ bền

Độ bền của lăng mộ đá tại Bắc Ninh có được là do khối đá trong tự nhiên có độ bền chắc và độ cứng cao. Chế tác lăng mộ từ đá nguyên khối nên các sản phẩm mộ đá, lăng mộ đá không bị sứt mẻ, hay bị bào mòn bởi các tác động của thiên nhiên. Do đó, thích hợp với các công trình tâm linh, công trình xây dựng ở ngoài trời…

Các sản phẩm có độ bền vững theo thời gian, đặc biệt, trải qua mưa nắng thì càng trở nên bóng bẩy và đẹp mắt hơn. Đây thực sự là một trong những vật liệu ưu tiên sử dụng với các công trình cần sự vĩnh cửa như phần mộ của những người quá cố!

Về tính thẩm mỹ

So sánh với lăng mộ đá hoa cương, lăng mộ đá trắng, hay lăng mộ được xây bằng gạch vữa bê tông… thì các mẫu lăng mộ đá xanh vẫn mang vẻ đẹp tinh tế và khác biệt. Có lẽ là bởi sự đơn giản của màu sắc đá. Cũng như nét gần gũi thiên nhiên mà vật liệu đá này mang lại. Bề mặt đá có thể dễ dàng được chạm khắc hoa văn, họa tiết khác nhau nhằm mang lại những giá trị thẩm mỹ khác nhau cho mỗi công trình.

Đồng thời, các nghệ nhân cũng có thể dễ dàng tạo ra các chi tiết phức tạp trên bề mặt sản phẩm đá, lăng mộ đá mà không lo lắng đến chất lượng đá có thể bị vỡ hay nứt.

Ý nghĩa của lăng mộ đá đẹp Bắc Ninh
Ý nghĩa của lăng mộ đá đẹp Bắc Ninh

Các loại hoa văn được sử dụng phổ biến trong các lăng mộ đá xanh là hoa văn hình rồng, phượng, hoa văn hình hoa sen, bộ tứ quý, chữ, hoặc các hoa văn, chi tiết hình họa tự nhiên… cộng với sự khéo léo, tài hoa của bàn tay những người nghệ nhân mà chế tạo nên những sản phẩm lăng mộ đá xanh với chất lượng và tính thẩm mỹ tinh tế, tuyệt vời đến như thế

Ý nghĩa phong thủy

Do đá có màu sắc khác biệt và những nét tinh tế mềm mại của loại đá này mà các lăng mộ đá tại Bắc Ninh hay mộ đá mang một vẻ đẹp cổ điển có xu hướng tâm linh. Bên cạnh các công trình bằng đá xanh mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Màu sắc của nó còn mang một ý nghĩa của sự kiên cường, mạnh mẽ, sinh trưởng một cách tự nhiên như loài rêu có thể thích nghi trong mọi điều kiện hoàn cảnh, phù hợp với mọi môi trường.

Kết luận: Hy vọng những chia sẻ chi tiết trên về chất liệu đá xanh để xây lăng mộ đá tại Bắc Ninh đã giúp ích cho mong muốn của quý khách hàng. Hãy liên hệ với địa chỉ thi công chế tác lăng mộ đá tại Bắc Ninh để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé!

LĂNG MỘ ĐÁ MINH CÔNG NINH BÌNH

Trụ sở chính: Làng Nghề Đá Mỹ Nghệ Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
Xưởng sản xuất: Làng Nghề Đá Mỹ Nghệ Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
Xưởng trưng bày sản phẩm: Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
Hotline: 0888.696.585
Email: damyngheminhcong1992@gmail.com
Website: https://damyngheminhcong.com/

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.